TOP 5 Manga kinh dị tuy hay nhưng lại bị đánh giá thấp

Kinh dị không phải là thể loại có ảnh hưởng nhất trong thế giới manga. Có những bộ truyện tranh nổi tiếng với yếu tố kinh dị như Berserk hay Highschool of the Dead, nhưng việc tìm thấy một bộ truyện mà mục đích duy nhất của việc đọc là mang lại cảm giác sợ hãi không phải là điều thường thấy. Đối với mỗi loạt phim kinh dị ra mắt, có rất nhiều manga hành động hay phim hài hài hước thống trị thị trường.
Thuộc thể loại nhỏ của manga kinh dị, một số viên ngọc không nhận được nhiều sự chú ý. Halloween là thời điểm dành cho tất cả mọi thứ đáng sợ, vì vậy trong khi Đèn lồng Jack-o-o-o-Lantern được đặt ngoài hiên và những kẻ lừa tình gõ cửa, người hâm mộ manga cũng có thể ăn mừng mùa đáng sợ. Dưới đây là năm manga kinh dị tuy hay nhưng bị đánh giá thấp.

Pet Shop Of Horrors

Manga Pet Shop Of Horrors
Bắt đầu từ 1995-1998, Pet Shop of Horrors xoay quanh Bá tước D bí ẩn, người điều hành một cửa hàng thú cưng ở Los Angeles, China Town. Không giống như bất kỳ cửa hàng thú cưng nào khác, những con vật được bán ở đó rất hiếm và không phải của thế giới này, và việc sở hữu một con đi kèm với một bộ quy tắc độc đáo. Tuy nhiên, một quy tắc không đổi giữa tất cả các vật nuôi là chủ sở hữu không bao giờ được cho người khác xem vật nuôi của họ. Việc phá vỡ các quy tắc đi kèm với những hậu quả khủng khiếp và đáng lo ngại, mà Bá tước D tuyên bố không chịu trách nhiệm.
Pet Shop of Horrors là một điểm tham quan tuyệt vời cho những độc giả muốn tham gia vào manga kinh dị vì tính chất nhiều tập của nó. Mỗi câu chuyện ớn lạnh thể hiện một nhân vật con người khác nhau được ghép với một con vật cưng và có thể được đọc như một câu chuyện độc lập, cho phép một manga dễ chọn nếu người đọc muốn nhanh chóng sợ hãi. Nó có một bầu không khí và một câu chuyện hồi hộp đầy nghệ thuật đẹp mắt, những chàng trai xinh đẹp bí ẩn và rất nhiều tình tiết hồi hộp siêu nhiên xứng đáng được nhiều người đọc hơn. Bản dịch tiếng Anh của Pet Shop of Horrors đã không còn in được một thời gian, vì vậy việc tìm kiếm các bản sao có thể rất khó khăn. Amazon đã sử dụng các bản sao của mọi tập với giá khoảng 30 – 40$ một mảnh.

Domu: A Child’s Dream

manga Domu: A Child's Dream
Domu: A Child’s Dream được phát hành vào năm 1983 bởi Katsuhiro Otomo và xoay quanh câu chuyện của một công dân cao cấp sống trong một khu chung cư với những vụ tự tử và những sự kiện bí ẩn. Nó tiết lộ rằng anh ta là thủ phạm của những tội ác như vậy và anh ta có siêu năng lực. Triều đại khủng bố của anh ta bị dừng lại khi một cô gái nhỏ, cũng có khả năng tâm linh, di chuyển vào khu phức hợp và hai người họ chiến đấu với nó trong cuộc chiến tâm linh đô thị.
Otomo đã khám phá sự phân nhánh của siêu năng lực với Domu: A Child’s Dream, và sự chú ý phổ biến của anh ấy đến từng chi tiết. Khung cảnh của tòa nhà chung cư có một bầu không khí ngột ngạt khiến thế giới cảm thấy ngột ngạt, giống như không thể thoát khỏi vòng vây của nó. Các thiết kế nhân vật có một chủ nghĩa hiện thực đáng lo ngại, đặc biệt là với nhân vật phản diện chính thể hiện một biểu cảm rùng rợn trên khuôn mặt của anh ta trong hầu hết các bộ truyện tranh. Sự già nua và đầu óc như trẻ con của ông pha trộn với sức mạnh hủy diệt khiến ông trở thành kẻ săn mồi nhưng vui tươi, là nhân vật phản diện hoàn hảo cho một bộ truyện tranh kinh dị. Domu: A Child’s Dream mua rất đắt, với việc Amazon đã sử dụng các bản sao có giá khoảng 140$.

Lychee Light Club

nhân vật Usamaru Furuya trong manga Lychee Light Club
Được phát hành vào năm 2011, Lychee Light Club liên quan đến một nhóm chín nam sinh trung học, những người thành lập một hội bí mật nhỏ gọi là Câu lạc bộ ánh sáng và chế tạo một robot trong bí mật. Robot này sẽ bắt các cô gái xinh đẹp và ra đòn trước những “người lớn xấu xí” điều khiển họ. Thủ lĩnh của họ, một chàng trai lôi cuốn tên là Zera, trở nên sa đọa hơn khi câu chuyện tiếp diễn và chẳng bao lâu, người máy mà họ tạo ra những kẻ nổi loạn chống lại họ khi kết bạn với một cô gái bị bắt.
Lychee Light Club kể về những tưởng tượng thời thơ ấu đi vào một ngã rẽ nguy hiểm và hoạt động như một câu chuyện cảnh báo chống lại chủ nghĩa toàn trị. Nhìn những đứa trẻ trung học chấp nhận một chính phủ thu nhỏ theo kiểu Đế chế thứ ba là đủ đáng sợ, nhưng đôi điều đó với vẻ đẹp thô tục của tác phẩm nghệ thuật và phông nền u ám, và người đọc đang ở trong một tác phẩm kinh dị dữ dội. Lychee Light Club đẫm má,u và đáng lo ngại, nhưng thông điệp về nỗi ám ảnh về tuổi trẻ và sắc đẹp – cũng như sự băng hoại của quyền lực – khiến nó trở thành một tác phẩm hợp thời. Đối với những người dám đi sâu vào bóng tối của nó, nó có sẵn để mua tại RightStufAnime với giá dưới 13$.

The Drifting Classroom

manga The Drifting Classroom
The Drifting Classroom mang đến cho bạn một câu chuyện sinh tồn hậu khải huyền. Cốt truyện diễn ra tại một trường tiểu học, sau một trận động đất, đột nhiên bị chuyển đến một vùng đất hoang ở thế giới khác. Với những người lớn trong trường phát điên và sau đó tự tử, những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau để tự bảo vệ mình. Kết hợp với nhau để sinh tồn, những đứa trẻ phải chiến đấu chống lại những con quái vật đột biến và tình trạng thiếu lương thực – cũng như sự bất đồng và mất trí trong hàng ngũ của chúng.
Điều đáng sợ nhất ở Lớp học Trôi là chứng kiến những đứa trẻ nhỏ tuổi phải đương đầu với những khó khăn như vậy. Có một phần hy vọng tiềm ẩn bởi vì họ muốn tồn tại cùng với sự hiểu biết về thế giới không khoan nhượng của họ. Lớp học trôi dạt là một câu chuyện mới lớn không giống ai, và nó có thể khó để kết thúc, nhưng cái kết khiến nó trở nên xứng đáng. Mặc dù được đánh giá thấp hơn, nhưng The Drifting Classroom vẫn có sẵn và bạn có thể mua trên RightStuf ở định dạng omnibus ba bìa cứng với giá 27$ cho mỗi tập.

Blood On The Tracks

manga Blood On The Tracks
Được phát hành vào năm 2011 bởi Shuzo Oshimi, manga kinh dị tâm lý Blood on the Tracks là một chuyến đi đáng sợ vào cơn điên loạn và khám phá mặt tối của một gia đình dường như rất yêu thương. Câu chuyện kể về một cậu bé học sinh cấp 2 tên là Seiichi Osabe, người có mối quan hệ thân thiết và yêu thương với mẹ của mình. Mọi thứ trong cuộc sống của anh ấy dường như bình thường cho đến một ngày, Seiichi và mẹ của anh ấy đi bộ đường dài với các thành viên khác trong gia đình, và một điều khủng khiếp xảy ra. Kể từ ngày đó, cuộc sống của Seiichi trở thành cơn ác mộng vì mẹ anh.
Thay vì dựa vào máu me hay cảnh nhảy, Blood on the Tracks quan tâm đến việc xây dựng sự hồi hộp và cảm giác sợ hãi. Những bà mẹ bảo bọc quá mức không có gì là mới mẻ, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bản năng của người mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho con cái đã bị nâng lên mức nguy hiểm? Blood on the Tracks đặt câu hỏi này và đưa ra một câu trả lời đáng sợ, đập thình thịch. Tám tập hiện tại của Blood On The Tracks có thể được tìm thấy trên RightStuf với giá 10$ mỗi tập.

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất