Từng có 1 dự án game kinh dị về Courage bị hủy bỏ trên PS1

Giới thiệu game

Courage: The Video Game
Mới 1 tuần trước, nhà phát triển và phát hành game indie NeitherNathan trên Itch Io có đăng tải phiên bản game PS1 được làm lại hoàn chỉnh và port lên PC của mình. Ít hay nhiều thì trong số chúng ta, câu thoại “Con chó ngu ngốc, mày làm xấu mặt tao” của ông Eustace trong bộ phim hoạt hình kinh dị – hài hước nổi tiếng Courage the Cowardly Dog thường xuyên được chiếu trên kênh Cartoon Network những năm 2000 đã trở thành 1 phần kí ức đáng nhớ trong tuổi thơ.
Được phát hành vào năm 1999 và kéo dài đến năm 2002, Courage the Cowardly Dog đã mang về nhiều đánh giá tích cực và yêu thích từ mọi người. Làm sao quên được khung cảnh ngôi nhà “1 mình 1 cõi” nằm trơ vơ trên xa lộ vắng của bà Muriel và ông Eustace cùng những màn hành động thót tim cùng chú chó hồng Courage chứ ? Phải không ?
Việc làm game ăn theo 1 bộ phim vốn đang gây được tiếng vang lớn sẽ thu hút những fan hâm mộ quan tâm đến và có cơ hội sẽ tăng doanh thu của game lên nhờ vào danh tiếng của bộ phim. Disney cũng đã sử dụng cách này đối với nhiều bộ phim hoạt hình của mình nên quay trở về thời xa xưa, cụ thể là trên PS1 thôi đã có hàng loạt những tựa game “chính hãng” siêu “nuột” phải kể đến như Mickey Mania, Donald Duck, Little Meimaird….

Đánh giá game

Gameplay trong  Courage the Cowardly Dog
Mình đang muốn nói đến phiên bản game kì lạ được cho là đã bị hủy bỏ của Chú Chó Nhút Nhát. Hmmmm. Theo như những thông tin ít ỏi được tổng hợp lại trên phần mô tả thì nhà phát triển NeitherNathan đã tìm thấy mã nguồn của game trong 1 ổ cứng cũ. Mọi việc bắt đầu khi anh ấy cần 1 số đồ điện tử cũ để thử nghiệm các dự ác game của mình, thế lên NeitherNathan đã đi đến 1 cửa hàng đồ cũ để mua chúng với giá rẻ.
Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như NeitherNathan không kiểm tra và phát hiện các tệp tin trong 1 dự án gane PS1 của Chú Chó Nhút Nhát, được gọi là “Courage: The Video Game“. Dự án này đang còn trong giai đoạn dang dở, phải chăng lý do bị hủy bỏ là vì thiếu kinh phí ? Sau đó, NeitherNathan cùng người bạn Chicogames của mình tìm cách để “phù phép” những gì còn sót lại thành 1 trò chơi hoàn chỉnh có thể chơi được. Và cuối cùng, thứ chúng ta thấy là phiên bản game dành cho PC anh ấy tung vào tuần trước đây.

Ẩn số trong trò chơi

cách tải game  Courage the Cowardly Dog
Câu chuyện này không xác thực 100% nên cũng có thể NeitherNathan đã tạo ra để thu hút sự chú ý của mọi người. (mô tả khá giống trong phần mở đầu của những creepypasta về game) Tuy nhiên thì có quá nhiều thứ còn là ẩn số nên mình không biết phải nói thêm gì về nó.
Bạn có thể để lại comment bên dưới để lấy link hoặc tìm trên Google với từ khóa Courage PS1 Game để tìm và tải game nha. Tuy nhiên thì NeitherNathan cũng cho biết trò chơi chỉ là 1 phần nhỏ trong dự án nên còn thiếu rất nhiều phần, vì vậy hãy xác định tâm lý là trải nghiệm thử cho vui thôi nha.

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất