TOP 10 BL Manga giành giải thưởng trong BL Award 2021 (Phần 2)

Tiếp nối bài viết phần 1 của TOP 10 BL Manga hôm nay hãy cùng theo dõi phần 2 đến từ bài viết của bạn Trang Lọ.

Chú ý: Các bộ trong danh sách sau tất nhiên đều là BL và đều có yếu tố 18+, mong mọi người cân nhắc trước khi đọc nhé.

Happy Kuso Life (Happy Shitty Life)

Manga boylove Happy Kuso Life

  • Tác giả: Harada
  • Tag: Comedy, Yaoi, Hardcore, Reversible Couple.
  • Số tập: 3 (On Going)

Nội dung Manga Happy Kuso Life

Kasuya Kyoutarou là một nhân viên văn phòng ưu tú, có một cuộc sống ổn định với một tương lai tươi sáng, đặc biệt là khi anh chuẩn bị kết hôn với con gái của giám đốc công ty nơi mình làm việc. Tuy nhiên, cuộc sống của anh đang ở đỉnh cao danh vọng đột ngột lại rơi xuống đáy, khi một vụ bê bối của anh ở công ty đã khiến anh bị giáng chức, bị điều đến làm việc tại một chi nhánh tại vùng nông thôn hẻo lánh. Sự khốn khổ của Kasuya chưa dừng lại ở đó, khi hàng xóm của anh lại là Kuzuya Yoshiyuki, một tên kỳ quặc, thất nghiệp, sống một cuộc đời vô định nhờ vào tiền cấp của bà mình.

Đánh giá

Bộ này phải khẳng định luôn là không có một ai có nhận thức bình thường hết, à ngoại trừ cô Sakura. Mình đặc biệt ấn tượng và sợ hãi hệ tư duy của Leo, người tự nhận là yêu thầm Kuzuya từ những năm trung học, nhưng không làm gì ngoài việc bắt nạt, hành hạ tinh thần và thậm chí là **** Kuzuya khiến cho cậu sợ hãi đến tận bây giờ.

Happy Shitty Life là một bộ truyện mình không recommend cho mọi người cùng đọc, vì nó khá méo mó, lúc bạn đọc có thể sẽ rất ghét, nhưng nếu đọc thấy hợp gu thì đảm bảo sẽ cười chảy ra nước mắt, kiểu wtf cái gì đang xảy ra vậy nhưng vẫn không ngừng đọc tiếp được.

Kiraideisasete (Let Me Hate You)

Manga Boylove Kiraideisasete (Let Me Hate You)

  • Tác giả: Hijiki
  • Thể loại: OMEGAVERSE, BL, Romance, Yaoi
  • Số tập: 2 tập, 12 chương chính (On Going)

Nội dung Manga Kiraideisasete

Naoto Koga là một omega, sống một cuộc đời bình lặng với mẹ mình và một cô con gái, trong một xã hội nhiều bất công và đối xử không công bằng với những omega như anh. Trong mắt nhiều người, “nhiệm vụ” lớn nhất của Omega không là gì khác ngoài việc trở thành cặp đôi với alpha, phục tùng alpha và sinh con, duy trì nòi giống. Chính vì kỳ phát tình (heat) đặc trưng của một Omega, Naoto đã bị bạn cùng lớp cấp 3 cưỡ.ng h.iế.p và mang thai. Bé Shizuku lớn lên trong tình yêu của Naoto, anh cũng không có ý định tìm cho mình một bạn đời nữa, khi mà nỗi đau trong quá khứ đã khiến cho Naoto kinh sợ và căm ghét Alpha đến tột cùng.

Hazuki Tsuchiya, ngược lại, là một alpha sinh ra trong một gia đình khá giả. Cậu đang là một học sinh cấp 3, làm việc part-time tại khách sạn của mẹ mình để học dần về việc kinh doanh. Trong một lần làm việc ở khách sạn, cậu đã gặp được Naoto và ngay lập tức, Hazuki tin chắc rằng đó chính là định mệnh, Naoto chính là soulmate của cuộc đời mình. Tình cờ thay, Naoto vừa xin được vào vị trí làm vườn tại trường trung học của Hazuki.
Từ đó, Hazuki bắt đầu hành trình chinh phục và bảo vệ người bạn đời định mệnh của mình. Không như những alpha khác, cậu điên cuồng chống lại bản năng của mình, bảo vệ Naoto hết lần này đến lần khác, kiên nhẫn chờ đợi cái gật đầu của Naoto để có thể kết đôi cùng cậu. Liệu Naoto có vượt qua được nỗi sợ hãi cũng như sự khinh ghét alpha tận sâu trong lòng mình, do những vết thương trong quá khứ, để có thể mở lòng và đón nhận Hazuki hay không?

Đánh giá

Sẽ luôn là một trong những bộ omegaverse wholesome nhất trong lòng mình.
Kiraide Isasete thực sự là một bộ Omegaverse tuyệt vời, không nhấn nhá hay lợi dụng việc kết đôi (bonding) hay đi theo motif là á hự cắn cổ thành đôi đã rồi yêu sau như nhiều bộ mình đã thấy. Hazuki yêu thương và trân trọng Naoto cũng như bé Shizuku một cách tuyệt đối, luôn kiên nhẫn, thấu hiểu cho sự sợ hãi cũng như phản kháng của Naoto. Một nhân vật trong truyện cũng khiến mình tan chảy nữa đó chính là Shizuku, em chưa một lần nói ra nhưng luôn hiểu được nỗi khổ tâm của Naoto, em luôn im lặng và bảo vệ bố theo cách của riêng mình.

Blue Sky Complex

Manga boylove Blue Sky Complex

  • Tác giả: Ichikawa Kei
  • Tag: Drama, Romance, School Life, Slice of Life, Yaoi
  • Tình trạng: Vol 6 (On Going)

Nội dung Manga Blue Sky Complex

Một học sinh ưu tú gặp gỡ một kẻ du côn học đường thứ thiệt. Những khúc mắc, hiểu lầm về đối phương dần được gỡ bỏ, và khi một người mỉm cười mà tự nghĩ: “À hóa ra cậu ta cũng không xấu xa như lời đồn đại”, cậu chợt nhận ra mình đã phải lòng người kia mất rồi.

Đánh giá

Một bộ truyện nhẹ nhàng, ấm áp, đọc đi đọc lại bao nhiêu lần vẫn không biết chán. Bao nhiêu lần đọc, vẫn từng đấy rung động dành cho tình yêu của ChikaNatsuki. Chẳng cần cao trào hay kịch tính, tình yêu của hai người vẫn nhẹ nhàng như thế, trưởng thành cùng nhau, tốt nghiệp cùng nhau, cùng nhau vượt qua bao nhiêu lần đầu tiên nữa. Blue Sky Complex mãi mãi là một trong những bộ BL đỉnh nhất trong lòng mình cho dù sau này có đọc thêm bao nhiêu bộ đi nữa. Nguyện được chết chìm trong ánh mắt dịu dàng của Chika cho dù ánh mắt ấy, nốt ruồi lệ ấy mãi không dành cho tôi

Coyote III

Manga Boylove Coyote III

  • Tác giả: Zariya Ranmaru
  • Tag: Drama, Fantasy, Supernatural, Yaoi
  • Số tập: 3 (On Going)

“It doesn’t matter that we’re both guys, or even that we’re different species. My feelings won’t change”.

Nội dung Manga Coyote III

Coyote là một series được phát hành vào tháng 10/2018. Bộ truyện mở ra một thế giới nơi mà con người tồn tại song song cùng với loài sói nơi mà cả hai loài đều không thể chấp nhận được sự tồn tại của nhau, vậy nên những xung đột và đổ m.á.u giữa hai loài vẫn luôn xảy ra mỗi ngày. Coyote là một chàng người sói đặc biệt, với thể hình thấp bé hơn so với đồng loại và không có nhiều khác biệt so với một người bình thường, bởi mẹ cậu là một con người và bố cậu là người sói. Cậu luôn cố sống ẩn mình trong bóng tối, tránh dính dáng quá nhiều đến con người để có thể che giấu thân phận của mình.

Mọi chuyện biến đổi hoàn toàn vào cái ngày mà cậu gặp Marlene, một nghệ sĩ piano tài hoa tại quán bar mà cậu thường xuyên lui đến. Tôi yêu cậu từ cái nhìn đầu tiên, Marlene đã nói với cậu như vậy, gọi cậu là Lily – người yêu dấu của mình, nhưng Cotoye vẫn cố kìm nén cảm xúc và cố gắng tránh xa anh. Cho đến một ngày, đêm trăng tròn chợt đến cùng với kỳ độ.n.g dụ.c đầu tiên của Coyote, cậu bị Marlene bắt gặp khi không thể duy trì hình dạng con người của mình được nữa. Liệu chàng người sói có chống cự lại được dục vọng vẫy gọi từ người nghệ sĩ kia không?

Tình yêu cấm đoán giữa hai người nảy mầm, nhưng Coyote lại không hề biết được thân thế thực sự của người đàn ông đứng sau cái tên Marlene, và điều gì khiến cho anh ta lại che giấu đi quá khứ đó?

Đánh giá

Nhắc đến Zaria sensei thì thôi rồi, cái tên bảo chứng cho những bộ truyện với nội dung không ai tưởng tượng ra được nhưng đọc xong lại thấy nó rất logic =)) Một trong những điểm nổi bật làm nên thương hiệu của Zaria nữa phải kể đến việc anatomy đỉnh cao, tỷ lệ body vẽ cực chuẩn và những cảnh smut 18+ thì phải nói là tê rần rần hết cả con người. Nhân vật trong những bộ truyện của Zaria thường được vẽ theo phong cách phương Tây, có kha khá bộ seme tóc dài, đặc biệt là uke không vẽ theo hướng mềm mại hóa mà luôn có tạo hình rắn rỏi, mạnh mẽ, thường có nước da bánh mật khỏe khoắn, điển hình như chính Cotoye hay bạn Phi (Shangri La).
Marlene - Joshua Galland
Không biết mô tả như thế nào nhưng những bộ truyện của sensei sau này thường có nét gì đó rất là tình, từ trong ánh mắt của các seme cho đến cái không khí lan tỏa giữa hai người. Đặc biệt nữa là Zaria hành cả nhân vật lẫn độc giả lên xuống, đau khổ, dằn vặt, xa cách đủ trò nhưng cuối cùng sẽ luôn cho hai người một cái kết hạnh phúc.

Shangri La no Tori (The birds of Shangri La)

Manga boylove Shangri La no Tori (The birds of Shangri La)

  • Tác giả: Zariya Ranmaru
  • Tag: Romance, Yaoi, Drama, Smut
  • Số tập: 3 tập (On Going)

Nội dung Manga Shangri La no Tori

Bắt gặp vợ mình ngoại tình với một người đàn ông ngay trên giường, Apollo đã không kiềm chế được cơn tức giận mà đánh hắn ta đến mức đi cấp cứu. Gặp rắc rối lớn về tài chính vì bị ki.ện cũng như phải bồi thường cho nạn nhân, Apollo tìm đến một hòn đảo và tiếp nhận công việc mới của mình với mức đãi ngộ hấp dẫn. Nơi anh tìm đến chính là Shangri-La, một nhà chứa đặc biệt, nơi chỉ có các kỹ nam – “những chú chim” được yêu chiều, tận hưởng một cuộc sống chỉ có khoái lạc và t.ì.n.h d.ụ.c. Cuộc sống tại Shangri La tựa như một thiên đường tr.ụ.y l.ạ.c, nơi những nam kỹ tận hưởng việc phục vụ cho những khách hàng của mình như một đam mê và không bị ràng buộc hay giới hạn bởi bất cứ điều gì. Tại đây cũng chỉ phục vụ những khách hàng có thân thế đáng tin, không phải cứ có tiền là có thể đặt chân lên đảo và được phục vụ.

Shangri La, không phải khách hàng, mà chính các nam kỹ – “các chú chim bé bỏng” mới là người được coi trọng nhất, họ có thể không cần tiếp khách khi không muốn, và bất kỳ ai làm cho chú chim khó chịu có thể sẽ không còn cơ hội được quay lại Shangri La nữa. Để giữ cho các nam kỹ tại đây luôn có được cảm giác tươi trẻ, được vuốt ve và yêu chiều nhất, sẽ luôn có những shijoufu (stud) – những chàng trai nóng bỏng chịu trách nhiệm chăm sóc và “yêu thương”cho cơ thể của những chú chim trước và sau khi họ phục vụ khách hàng. Đó cũng chính là công việc của Apollo khi anh đến với “thiên đường” này.
Nhân vật Apollo
Lần đầu tiên trong đời, Apollo phải học cách tiếp xúc và mơn trớn da thịt của một người đàn ông, anh cũng phải tập quen với sự trêu đùa của Phi – một trong những chàng nam kỹ phóng khoáng mà anh sẽ phải chăm sóc. Nhưng có ba quy tắc mà bất cứ một như shijoufu như Apollo phải nhớ: Không được làm cho các nam kỹ mà mình chăm sóc “bắn ra”, không được có hành vi qhtd và đặc biệt là không được yêu các nam kỹ của mình.
Nhưng cuộc sống tại thiên đường ho.an l.ạ.c cùng với những giây phút gần gũi cùng với Phi liệu có khiến Apollo bị cuốn theo d.ụ.c v.ọ.n.g tại Shangri-La?

Đánh giá

Double k.ill của má Zaria tại giải thưởng BL Award năm nay. Lúc nãy khen má hết lời rồi nên không khen nữa, vẫn là art đẹp mê mẩn, cơ thể được lột tả cực chuẩn và chi tiết, uke da bánh mật khỏe khoắn, đẹp thì đẹp nhưng mà khổ cũng quá trời khổ. Cả Phi lẫn Apollo đều có quá khứ sầu thảm nên hai người lại có cho mình những nỗi ám ảnh khác nhau, khiến cho Apollo không thể mở lòng ra đón nhận đối phương, còn Phi luôn bị quá khứ truy đuổi trong từng giấc mơ.

GAPS off limits – Sato Tsubame

Manga Boylove GAPS off limits

Nội dung Manga GAPS off limits

Hasegawa Naoyuki, 37 tuổi, có sự nghiệp ổn đỉnh, thành tích trong công việc xuất sắc, nhưng trong đời sống tình cảm, có vẻ mọi chuyện lại không hề suôn sẻ với anh.
Katagiri Satoshi, 30 tuổi, chàng “hoàng tử” trong mơ của bao cô gái, đẹp trai, thông minh, tốt bụng, được đồng nghiệp ngưỡng mộ, quý mến. Nhưng mọi chuyện đáng lẽ là như vậy, Katagiri vẫn sẽ giữ được hình ảnh hoàn hảo như vậy cho mình cho đến khi anh bị Hasegawa bắt gặp, khi vừa trấn lột tiền của một sinh viên 19 tuổi. Chàng bạch mã hoàng tử thật ra lại là một kẻ côn đồ và gần như phá sản. Cuộc sống của Hasegawa sau đó sẽ bị đảo lộn như thế nào?

Đánh giá

Bộ truyện là series gồm 4 tập, tập 1 tên Gaps, tập 2 tên Gaps risky days, tập 3 là Gaps apples and oranges, tập 4 cũng là tập cuối đứng hạng 10 trong mục Best Series là Gaps off limits. Tất cả đều là truyện về cặp đôi này hết, đọc cũng drama ngọt ngào.

Nguồn: Trang Lọ – Group Maybe You Can’t Stop Reading It

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất