TOP 10 BL Manga giành giải thưởng trong BL Award 2021 (Phần 1)

Vào đầu tháng 4 vừa qua, trang web chuyên về BL Chill Chill đã chính thức công bố danh sách chính thức đoạt giải BL Awards lần thứ 12 trên website của mình. Đây là giải thưởng thường niên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, nhằm tôn vinh các sản phẩm ở các hạng mục manga, tiểu thuyết, CD, video,… của riêng thể loại boy love. Những tác phẩm dành chiến thắng sẽ được quyết định dựa trên lượt vote của các fan ngay trên trang web.
BL Chill Chill Award có những hạng mục cụ thể như Best Comic – Best Series – Best Erotic – Best Next BL – Best Deep BL – Best Uke – Best Seme,… Hôm nay có chút thời gian xin giới thiệu với mọi người top 10 manga đứng đầu danh sách Best Series với khá nhiều bộ nằm trong danh sách yêu thích của mình; nhẹ nhàng, tươi mát có mà mặn hơn nước biển hay u ám nặng nề cũng không thiếu, hy vọng mọi người có thể chọn được cho mình một bộ hợp gu để nhâm nhi vào cuối tuần.

Chú ý: Các bộ trong danh sách sau tất nhiên đều là BL và đều có yếu tố 18+, mong mọi người cân nhắc trước khi đọc nhé.

Given (Vol 6)

Manga Boylove Given (Vol 6)

  • Tác giả: Kizu Natsuki
  • Tag: Drama, Romance, Slice of Life, Tragedy, Yaoi
  • Số tập: 6 (On Going)

“It’s stuck deep inside me and I can’t get it out of my head. Mafuyu’s voice is an insane and dangerous weapon.”

Nội dung manga Given

Một ngày, Ritsuka Uenoyama, một học sinh trung học bình thường với những đam mê như những chàng trai trẻ khác, bắt đầu cảm thấy chán chường với chính việc chơi guitar và bóng rổ – hai niềm vui lớn nhất của cậu. Trong giờ nghỉ trưa, cậu tránh mọi người bằng cách tìm đến một hành lang nơi chỉ mình cậu biết, đó cũng là nơi lần đầu cậu gặp Mafuyu Sato, chàng trai lạ lùng ôm một chiếc đàn guitar bị hỏng. Kỳ lạ hơn, Mafuyu dường như lại không biết một chút gì về âm nhạc, cậu chỉ nằm đó và ôm trọn chiếc đàn hỏng của mình. Vào khoảnh khắc mà Uenoyama quyết định sửa cây đàn đó, Mafuyu dường như đã thay đổi, cậu tha thiết muốn được Ueno dạy mình để có thể hát và cảm nhận âm nhạc được như vậy.
Và đâu là hình bóng mãi nằm lại trong quá khứ mà Mafuyu không thể quên?

Đánh giá

Given cũng đã có series anime riêng với hơn 11 tập, 1 tập phim anime được phát hành vào năm ngoái. Mọi người có thể tìm xem bởi các ca khúc trong phim thực sự rất hay ❤
Những ca khúc mình nghe đi nghe lại (và khóc) không chán có thể kể đến Yorugaakeru (夜が明ける), Fuyu no hanashi (冬のはな) và Bokura dake no Shudaika (僕らだけの主題歌)

Blanc #1

Manga Boylove Blanc

  • Tác giả: Nakamura Asumiko
  • Thể loại: Drama, Romance, Yaoi

Nội dung manga Blanc

Chỉ mới không lâu sau khi cả hai vừa tốt nghiệp, chiếc nhẫn cưới nhân ngày sinh nhật 20 tuổi của Rihito vẫn được 2 người trân trọng trên tay, nhưng tương lai cùng những quyết định quan trọng, nỗi sợ hãi không thể mang lại cho nhau hạnh phúc khiến 2 người tạm chia xa. Nhưng tan rồi lại hợp, đổ vỡ cũng chỉ để hàn gắn, tất cả chỉ khiến cho hai người hiểu ra một điều, rằng những người yêu nhau thì sẽ luôn quay về bên nhau.

Đánh giá

Ngọt ngào, thực tế, trầm bỏng và da diết, trong mắt tôi lúc nào cũng chỉ có cậu, “blanc” thật sự khiến mình như đắm chìm trong bản tình ca được viết riêng cho hai người. Sau 3 phần Doukyuusei, SotsugyouseiOccupation to Beloved, Nakamura Asumiko sensei lại tiếp tục câu chuyện của Rihito Sajō và Hikaru Kusakabe sau khi 2 người tốt nghiệp cấp 3 và lựa chọn những ngã rẽ khác nhau cho cuộc đời mình. Rihito tiếp tục theo đuổi cuộc sống bận rộn của một sinh viên tại đại học Kyoto, trong khi Hikaru vẫn ở lại Tokyo và ôm ấp giấc mơ trở thành một ca sĩ.

Therapy Game Restart

Manga Boylove Therapy Game Restart

  • Tác giả: Hinohara Meguru
  • Tag: Yaoi, Slice of Life, Drama, Romance
  • Tình trạng: 2 tập (On Going)

Nội dung manga Therapy Game Restart

Tiếp tục câu chuyện tình yêu giữa Shizuma Ikushima, một bác sĩ thú y vừa mới ra trường và Minato Mito, một nhiếp ảnh gia. Đây là phần sequel của Therapy Game (2017), nơi mà chuyện tình của hai bạn trẻ bắt đầu từ một đêm say xỉn của Shizuma và chuyện cá cược trẻ con của Minato.
Shizuma, một chàng sinh viên tốt bụng, lịch thiệp, tan nát cõi lòng vì bị bạn gái bắt cá hai tay và bị đá, đã tìm đến một quán bar mix để giải sầu. Ở đó, anh đã gặp Minato, một tay chơi chính hiệu. Một điều bất ngờ là Minato lại tốt bụng ngồi kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện đau thương của Shizuma và rốt cuộc chuyện gì đến rồi cũng đến, hai người có một chuyện tình một đêm nóng bỏng tại khách sạn.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, Shizuma tỉnh dậy và không còn một ký ức gì về chuyện đã xảy ra, chỉ biết xin lỗi rốt rít một cách mơ hồ về “bất cứ điều gì đã xảy ra vào tối hôm qua”. Minato cảm thấy bị tổn thương lòng kiêu hãnh của mình, bởi chỉ mình anh tin rằng trong một phút giây nào đó cả hai đã có được sự kết nối đồng điệu, cậu tự hứa sẽ không bao giờ quên “mối hận” này, thề sẽ quyến rũ Shizuma sau đó bỏ rơi anh ta cho hả giận.

Diễn biến sau đó ra sao thì chắc mọi người cũng đoán được rồi đó, bạn Minato nhìn ranh mãnh vậy thôi chứ tsundere điển hình, trong nóng ngoài lạnh, thích người ta nhiều nhưng lại không dám nói ra. Thực ra cũng do một phần bóng đen trong quá khứ khiến cho Minato mất niềm tin vào tình yêu và không tin tưởng vào ai được nữa.

Đánh giá

Một bộ truyện đọc vào chỉ để khiến mình nhận ra À hóa ra tôi độc thân cô đơn đến như vậy… Điều mình thích nhất ở series Therapy Game đó chính là việc khai thác, mô tả rõ diễn biến tâm lý của nhân vật, đặc biệt là Minato. Từ một người luôn tỏ vẻ ranh mãnh, chơi bời, bất cần với mọi thứ, cậu dần dần chịu mở lòng, chia sẻ với Shizuma từng góc khuất trong tâm tư của mình, rồi cả nỗi bất an rằng người ta vốn dĩ là nonke (trai thẳng) nên một ngày sẽ quay về yêu con gái, cái diễn biến ấy cực thật, cực chi tiết, xem mà đồng cảm cực kỳ (dù tôi không có ny…). Cái cách Shizuma nâng niu và thấu hiểu, yêu chiều cho sự quạu cọ của Minato cũng ngọt ngào nữa.

Một bộ truyện ấm áp, sâu sắc, tập trung vào phân tích diễn biến cảm xúc của cả hai, từ lúc chỉ là một cặp đôi 419 cho đến khi chấp nhận và bao dung cho khiếm khuyết của đối phương và muốn chung sống với nhau cả đời. Art cũng đẹp lung linh nữa, khen dễ thương thì hơi quá nhưng mà bạn Minato ăn cái gì mà vừa đẹp vừa đáng yêu vậy trời…

25ji, Akasaka de (At 25:00, in Akasaka)

  • Tác giả: Natsuno Hiroko
  • Tag: Drama, Romance, Yaoi
  • Số tập: 2 (On Going)

Nội dung manga 25ji, Akasaka de

Manga boylove 25ji, Akasaka de
Yuki Shirasaki là một diễn viên nhỏ là không được nhiều người biết đến, từ trước đến nay cậu miệt mài trên sân khấu kịch với những vai diễn phụ. Cho đến một ngày, cậu nhận được vai diễn lớn đầu tiên trong bộ phim truyền hình “Afternoon Dreams”. Đặc biệt, đây lại là một bộ phim về người đồng tính, và bạn diễn của cậu lại là nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu Asami Hayama. Thế nhưng Yuki lại không hề có kinh nghiệm hẹn hò trước đây, với cả nam và nữ. Đấu tranh với chính cảm xúc của mình và cố tìm mọi cách để có thể trở thành một diễn viên giỏi, cậu tìm đến một quán bar dành cho người đồng tính nam để có thể tìm partner một đêm để có thêm trải nghiệm thực tế.

Nhưng điều cậu không ngờ là Asami Hayama lại cũng tình cờ ở đó. “Nếu cậu ngủ với bất kỳ ai cũng được, vậy sao không để tôi?” Được người bạn diễn nổi tiếng đề nghị trở thành b.ạ.n t.ì.n.h cho đến khi hết thời gian quay phim chung, liệu Yuki sẽ phản ứng như thế nào? Và đâu là lý do thật sự cho hành động đầy bất ngờ của Asami?

Đánh giá

Một bộ truyện ban đầu gây ấn tượng với mình ngay từ chiếc cover, art đẹp lung linh. Mình cũng chưa đọc truyện của tác giả Natsuno Hiroko trước đây bao giờ nên cũng hơi ái ngại. Nhưng sau khi dành nguyên buổi tối đọc hết 2 volumes truyện thì khẳng định bộ truyện đọc cực “đã mắt”. Nội dung của bộ truyện thì không quá xuất sắc hay plot twist gì gay cấn, khá dễ đoán, nhưng không sao, cách triển khai câu chuyện cũng như phần visual bù lại hết. Đặc biệt là tác giả vẽ rất nhiều cảnh cận mặt nhân vật, đặc tả đôi mắt của Yuki lúc nào cũng long lanh trong veo như nước, và lông mi lúc nào cũng được tỉa rất kỹ, nhìn mà mê. Vol 1 chỉ đơn thuần là diễn biến tình cảm của 2 người, sang đến vol 2 thì có thêm một người thứ ba nữa, là diễn viên hợp tác trong dự án phim điện ảnh của cả 2, nhưng cũng chỉ là chất xúc tác cho bạn Asami ghen thêm mà thôi.

Một bộ yaoi art đẹp lung linh, nội dung nhẹ nhàng, không quá drama, không hành hạ nhân vật lẫn độc giả, nhân vật chính chung thủy với cảm xúc của mình từ đầu đến cuối, tôi yêu anh nhưng hóa ra anh đã thầm yêu tôi từ rất lâu trước đó rồi, xứng đáng để dành ra một buổi tối để nghiền ngẫm và quắn quéo.

  • Do bài viết dài nên mình sẽ cắt làm 2 phần nhé mọi người

Nguồn: Trang Lọ – Group Maybe You Can’t Stop Reading It

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất