[Review Manhwa] A Returner’s Magic Should Be Special – Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu

Isekai là một thể thoại truyện tranh mà ở đó nhân vật chính được chuyển sinh hoặc hồi sinh đến một thế giới khác. Một thể loại truyện đã trở nên quá quen thuộc đối với Otaku. Đa phần chúng ta sẽ gặp motip chuyển sinh với một sức mạnh khủng khiếp hoặc sự thăng tiến sức mạnh đến mức mất cân bằng. Nếu đã chán ngán motip trên thì hôm nay, VietOtaku Team xin phép được recommend và review bộ manhwa A Returner’s Magic Should Be Special – Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu.

Thông tin cơ bản

Tên: 귀환자의 마법은 특별해야 합니다 (Eng: A Returner’s Magic Should Be Special)
Tên Việt hóa : Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu, Phép thuật của người trùng sinh nên đặc biệt
Tác giả: Soo-nan Yoo (author), Ukjakga (Artist)
Thể loại: Action, Adventure, Shounen, Webtoon, Fantasy, Comedy, Manhwa, Age Transformation, Second Chance

Tóm tắt nội dung

Tóm tắt nội dung manhwa Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu
Trong 10 năm, thần đồng phép thuật Desir và nhóm của anh ấy đã chiến đấu bên trong Thế giới bóng tối bí ẩn — và chống lại ngày tận thế. Và chiến thắng đã đến khi anh và các đồng đội tiêu diệt được Rồng hủy diệt sao băng: Bhromier Napolitan. Nhưng cái giá phải trả là phần lớn đồng đội của anh đã hy sinh. Bỗng Bhromier Napolitan lại phát nổ nhân loại đứng trước nguy cơ diệt vong và ngay khi Desir sắp bị giết, anh ta đã bị đưa về quá khứ 13 năm. Mặc dù biết trước tương lai đáng nguyền rủa đang ở phía trước, nhưng Desir vẫn quyết tâm khi nhận thấy cơ hội huấn luyện bạn bè của mình và chuẩn bị tốt hơn để cùng nhau đối mặt với tận thế, mà không đánh mất những người họ yêu thương!
Và hành trình của chàng thanh niên nghèo vượt khó, tuy không được đào tạo bài bản nhưng lại có khả năng gánh team chính thức bắt đầu.

Đánh giá

Về cốt truyện

Đánh giá cốt truyện Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu
A Returner’s Magic Should Be Special có một cốt truyện có sự khác biệt so với các manhwa chủ đề tái sinh khác. Mở ra một thế giới với sự tồn tại của ma thuật, quái vật và Thế giới bóng tối thì cũng không còn lạ lẫm gì nữa. Nhưng khác với những bộ manhwa cùng thể loại khi chỉ hướng đến những cuộc chiến đấu, tiêu diệt quái vật thì trong Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu việc chinh phục, đẩy lùi thế giới bóng tối không chăm chăm vào việc chỉ tiêu diệt quái vật mà còn phải thực hiện những yêu cầu, nhiệm vụ mà những thế giới đó đề ra. Điều này lại làm ta liên tưởng đến các nhiệm vụ trong một trò chơi nào đó nhưng lại không phải là trò chơi bởi nó có ảnh hưởng đến tính mạng con người hay là toàn nhân loại. Ngoài ra cốt truyện còn mang lại nhiều điều bí ẩn có thể đem lại sự tò mò, kích thích trong từng chương truyện

Nhân vật

Đánh giá nhân vật trong manhwa Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu
Desir Arman trong câu chuyện không phải là kiểu nhân vật OP mưu mẹo mà là một kẻ yếu dùng trí óc, kinh nghiệm để phá vỡ điểm yếu của bản thân không mạnh về cấp độ sức mạnh và biến nó thành vũ khí lợi hại nhất của mình; anh ấy không hề làm một việc nhàm chán của OP main chính thông thường là đánh bại kẻ thù bởi vì “Power” hay “level” của tôi cao hơn anh ta. Anh ta cũng sử dụng sức mạnh của đồng đội một cách đáng kể và có tài chỉ huy tuyệt vời; anh ta biết rằng cách đặt cược tốt nhất để chiến thắng không phải là dành thời gian để rèn luyện bản thân một cách ám ảnh, mà là để xây dựng đội của anh ấy và củng cố thế giới nói chung. Những điều về Desir kể trên tạo ra một số khúc quanh trong cốt truyện chính, khiến ta bị cuốn vào những khó khăn, thử thách mà Desir Arman phải đối mặt.
Các nhân vật khác như: Adjest Kingscrown, Pram Schneider, Romantica Eru …. cũng được trau chuốt khá tỉ mỉ với những tính cách, cá tính riêng và đằng sau họ luôn có những câu chuyện riêng có liên quan đến mạch truyện chính.

Yếu tố khác

Đánh giá art manhwa Chuyển sinh ma pháp đặc biệt yếu
Manhwa cũng đã rất thành công trong việc khai thác những vấn đề trong con người, trong xã hội, trong lịch sử… như: sự phân biệt đẳng cấp trong học viện Havrion hay trong xã hội, những câu chuyện lịch sử trong những thế giới bóng tối….
Những cảnh chiến đấu, những vòng tròn pháp thuật cũng được họa sĩ Ukjakga thể hiện rất chi tiết sẽ khiến bạn không thể nào bỏ lỡ được.

Tổng kết

Tóm lại, nếu bạn đang muốn một bộ manhwa mới lạ, độc đáo và sáng tạo thì A Returner’s Magic Should Be Special có lẽ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Tuy có những nét đã không còn mới mẻ nhưng đằng sau đó là hàng loạt những yếu tố mới, những yếu tố sáng tạo có lẽ sẽ thu hút được độc giả dõi theo hành trình thay đổi lịch sử của anh chàng Desir Arman cùng những đồng đội của anh ta.
Nguồn: Vũ Văn – VietOtaku Team

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất