Tenki No Ko – Anime đình đám đến từ tác giả của Your Name ?

Chào mọi người hôm nay VietOtaku Team sẽ tiếp tục review 1 movie hot líu lo: Tenki no Ko (Tên tiếng Anh là Weathering With You, Tạm dịch: Đứa Con Của Thời Tiết).

Mình xin điểm qua ít thông tin về bộ phim để cho các bạn chưa biết được biết.
1.Thông tin:
1.Tên: Tenki no Ko (Tên tiếng Anh là Weathering With You, Tạm dịch: Đứa Con Của Thời Tiết)
2.Thể loại: Tâm lý, kì ảo
2.Đạo diễn: Shinkai Makoto
3.Phát hành: ngày 19/07/2019 tại Nhật Bản và đến với Việt Nam vào ngày 30/08/2019
2.Nội dung:
Trước tiên mình được đánh giá đây là bộ phim thực sự phải nói một siêu phẩm. Bài viết sẽ có phần số phần spoil nên nếu bạn muốn tự mình cảm nhận bộ phim thì hãy bỏ qua bài viết này và quay lại sau khi xem phim.

Bộ anime trong bối cảnh Nhật Bản trải qua thời kỳ thời tiết khắc nghiệt, xoay quanh cuộc sống của cậu thiếu niên Morishima Hodaka, học sinh trung học năm nhất – ở cái độ tuổi mà ở VN thường gọi vui đùa là "trẻ trâu", sau khi đã buồn chán về cuộc sống ở vùng quê mình cậu đã "rời bỏ" quê hương và chuyển đến sống ở Tokyo.

Thế nhưng, mọi việc dường như quá khó khăn với cậu thiếu niên 16, cậu đã sống như một NEET chính hiệu. Cuối cùng anh cậu cũng xin được việc làm ở một tạp chí nhỏ chuyên về các hiện tượng lạ thường.

review anime dua con cua thoi tiet - vietotaku.com
Vào một ngày mưa, cậu vẫn là cậu và vẫn đi làm như mỗi ngày. Rồi như một định mệnh ông trời sắp đặt, trong một con hẻm của thành phố đông đúc và bận rộn, Hodaka gặp một cô gái trẻ tên Hina Amano, một cô gái có khả năng kỳ lạ có thể làm ánh sáng trên bầu trời bừng sáng thông qua những lời nguyện cầu đặc biệt. Cậu đã cứu Hina sau khi chứng kiến cảnh ​​Hina bị chủ một câu lạc bộ mờ ám kéo vào.

3.Đánh giá:
Đứa con của thời tiết là bộ anime điện ảnh thứ 7 do "phù thủy của những nỗi buồn" Shinkai Makoto đạo diễn và biên kịch, ông được cả thế giới biết đến khi công chiếu bộ anime đình đám " Your Name – Tên cậu là gì?"

review anime dua con cua thoi tiet - vietotaku.com 2
Bộ phim Đứa con của thời tiết mang đậm dấu ấn phong cách của riêng Makoto Shinkai. Vẫn là 2 nhân vật chính trẻ tuổi, vẫn là thành phố Tokyo nhộn nhịp và đẹp đẽ, vẫn là khoảng cách không thể nhìn thấy của những linh hồn tự do, ẩn sâu bên trong vừa mang một chiều sâu triết lý như những phim ông từng làm. Điển hình là Your Name.
Bộ phim sử dụng thời tiết như là phép ẩn dụ trung tâm, rất phù hợp với những nét vẽ siêu thực, những thế mạnh thẩm mỹ đặc biệt theo phong cách của đạo diễn mà chúng ta biết. Bộ phim chứa đầy những cảnh mưa cực kỳ ngoạn mục và các hiệu ứng thời tiết khác, thể hiện tất cả những thế mạnh được thể hiện trong các bộ phim Shinkai trước đó.
Bộ phim thực sự đặc sắc trong mắt người đọc với sự chau chuốt về mặt hình ảnh âm thanh tâm lý nhân vật các hành động một phần thực tế nào đó của tokyo rất thực tạo cảm giác rất kích thích cho người xem!????

Góc spoil như các bạn đã xem train của bộ này ta có thể cảm thấy được chất drama trong phim với phần mở đầu khá kì ảo với sự xuất hiện của Amani Hina-nữ chính hay còn được gọi thiếu nữ hay cô gái nắng-tiếp theo là sự suất hiện của nam chính Morishima Hotaka:

Một thanh niên bỏ nhà ra tokyo lập nghiệp, mới 16 tuổi đã ý tưởng lên tokyo sống sau đó gặp ông nhà báo mối nhân duyên khi thanh niên không tìm được việc nên tìm ông nhà báo này và được một công việc và chỗ ở 1 thời gian và sự gặp gỡ giữa nữ chính và nam chính đầu tiên ở quán ăn, nam chính đc nữ chính free cho cái humberger ngọt xớt sau đó là thời gian nam chính làm việc.

1 lần gặp nữ chính đang bị dụ dỗ, làm việc gì gì ấy nam chính ra tay cứu 1 pha xử lý cồng kềnh và với cây súng 20cm à đùa đấy với cây súng anh nam chính nhà ta nhặt được và tưởng là súng đồ chơi nên cầm theo phòng thân và ai ngờ là súng thật, và pha bắn súng nghịch anh bị nữ chính bắt kéo đến toàn nha bỏ hoang nhưng cũng là nơi nữ chính nhận đc sức mạnh thay đổi thời tiết, Hina cho Hodaka thấy sức mạnh của mình … đoạn sau là đoạn mà cả 2 đi lập nghiệp bằng khả năng thay đổi thời tiết.

Một cuộc sống rất yên bình cho đến khi anh nam chính bị truy nã bởi cớm vì đã sử dụng súng còn về nữ chính thì bị tác dụng phụ của sức mạnh khiến cơ thể dần biến mất, sau đoạn này là thời gian rất buồn drama chồng chất. Một sự hỗn loạn khi cả 3 nhân vật: nam chính, nữ chính và em trai của nữ chính đi phiêu bạt và bị dồn đến góc tận cùng của sự hỗn loạn rồi phải để thời tiết trở về nguyên trạng nữ chính hiến tế mình cho bầu trời biến mất.

Nam chính bị cớm tóm nhưng với tình yêu của mình anh vượt qua tất cả, kể cả cớm khó khăn và cái kết anh gặp lại người mình yêu quyết định thay vì nữa chọn giữa thành phố và gái anh chọn gái quyết tâm lôi gái về để thành phố ngậm lụt, mà không lâu sau là cái kết đoàn viên họ trở về được bên nhau.
Nếu bạn để ý bạn sẽ bắt gặp các nhân vật của Your Name xuất hiện trong movie, trên đây là bài review đánh giá Đứa con của thời tiết, cảm ơn các bạn đã theo dõi…

Nguồn: Tổng hợp từ FB

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất