Công chức 28 tuổi ở Nhật Bản bị đình chỉ 6 tháng vì viết Light Novel

NHK hôm nay đưa tin, một công chức 28 tuổi làm việc tại thành phố Hiratsuka, tỉnh Kanagawa, đã bị đình chỉ công tác 6 tháng không lương vì xuất bản 4 cuốn light novel, giúp anh kiếm được 3,2 triệu yên (28.000 USD), khi đang nghỉ ốm vi phạm Đạo luật Dịch vụ Công vụ địa phương. Thay vì nhận hình phạt, người đàn ông quyết định nghỉ việc.

Ở Nhật Bản, công việc công chức là một trong những con đường sự nghiệp được săn đón nhiều nhất, chỉ có một số vị trí dành cho sinh viên mới ra trường mỗi năm và một quá trình thi tuyển vất vả thậm chí còn được xem xét. Con đường sự nghiệp được biết là rất ổn định với khả năng thăng tiến dễ dàng dựa trên số năm làm việc hơn là thành tích, với tất cả các chi tiết xung quanh công việc được ghi trong Đạo luật công vụ địa phương.

Đạo luật Dịch vụ địa phương của Nhật Bản không cho phép nhân viên công vụ có một công việc bán thời gian riêng biệt, vì nó có thể ảnh hưởng đến công việc của họ, nhưng cho phép công chức thực hiện các hoạt động viết, bao gồm cả việc trả tiền. Các vấn đề nảy sinh khi người đàn ông 28 tuổi được đề cập là đang nghỉ ốm, hành động sử dụng thời gian được nghỉ ốm để dùng vào việc riêng sẽ bị cấm.
Light Novel ở Nhật
Thành phố Hiratsuka đưa ra một lời khuyên ẩn danh vào tháng 6 năm 2021 trong khi nhân viên nghỉ phép và bắt đầu một cuộc điều tra, phát hiện ra rằng anh ta không chỉ viết 4 cuốn sách mà còn đăng 256 câu chuyện trên một trang web tiểu thuyết mạng và quảng cáo sách của anh ta trên Twitter hơn 10.000 lần. Thành phố Hiratsuka đã đình chỉ người đàn ông vào ngày 20 tháng 10 trong 6 tháng mà không trả tiền vì vi phạm luật trong Đạo luật Công vụ Địa phương, nhưng thay vào đó anh ta đã chọn từ bỏ công việc.

Người quản lý nơi anh ta làm việc, nghĩ rằng anh ta không cần phải xin phép để viết sách vì “có nhiều nhà văn viết tiểu thuyết khi đang làm công chức.” Thành phố Hiratsuka đã xin lỗi về hành động của người đàn ông, nói rằng “đây là một tình huống cực kỳ đáng tiếc và chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để khôi phục lòng tin và ngăn chặn điều này tái diễn.”

Báo chí Nhật Bản không cho biết người đàn ông này là ai, cũng như ông đã viết light novel gì.

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất