Tác giả manga Attack on Titan Giành giải thưởng Văn hóa xuất bản Noma

Vào ngày 4 tháng 11, Kodansha đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng Văn hóa Xuất bản Noma lần thứ 3 – Isayama Hajime (tác giả manga Attack on Titan), YOASOBI (ban nhạc rock 2 thành viên), Shizuka Ijuin (tiểu thuyết gia) và Bảo tàng Văn hóa Kadokawa (giải đặc biệt). Số tiền thưởng là một triệu yên (8.800 USD).

Bìa tankobon manga Attack on Titan
Bìa tankobon thứ 1 và 34.

Giải thưởng được thành lập vào năm 2019 như một phần của dự án kỷ niệm 110 năm thành lập Kodansha. Mục đích của nó là tôn vinh các cá nhân và tổ chức đã tham gia vào các hoạt động xuất sắc liên quan đến xuất bản, bất kể hình thức của nó. Manga Attack on Titan của Isayama được đăng nhiều kỳ trên Tạp chí Bessatsu Shonen của Kodansha từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 4 năm 2021, và được tổng hợp thành 34 tập tankobon.

Trang web của giải thưởng viết như sau về lý do tại sao nó giành được giải thưởng năm nay:

“Bộ truyện giả tưởng có thời lượng dài “Attack on Titan” (đăng trên Tạp chí Bessatsu Shonen đến năm 2021) đã chiếm được cảm tình của độc giả trên toàn thế giới với câu chuyện được tính toán tỉ mỉ và đã in tổng cộng hơn 100 triệu bản. Nó đã được chuyển thể thành anime, bán hàng và trò chơi trên quy mô toàn cầu, và một bộ phim người thật đóng của Hollywood đang được thực hiện. Tác động của nó đối với văn hóa manga trên toàn thế giới là không thể đo đếm được.”

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất