[Review Anime] Baccano

[Review Anime] Baccano
Thời Lượng: 16 tập
Năm phát hành: 2007
Studio: Brain’s Base

Nội dung: Ở Mỹ những năm nào đó, Mafia, một cặp cướp lập dị, chính trị gia, FBI, giả kim thuật sư, homuncules, bất tử nhân và cả khối người tụ họp gây huyên náo cả một vùng trời. Nhưng sự huyên náo này bắt đầu từ đâu và kết thúc như thế nào? Chuyện gì sẽ xảy ra trong Baccano? Hãy xem và tự quyết định nhé!
review anime bacccano - vietotaku
Lấy bối cảnh tại New York vào thời kỳ cấm rượu những năm 1930s, một xã hội nhiễu cương, tự do thái quá và vô thường. Nếu bạn đã xem qua Durarara thì Baccano cũng có cách dẫn chuyện tương tự. Baccano kể về những sự kiện tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau xảy trong trong các năm 1771, 1930, 1931 và 1932.Mở đầu phim là cuộc trò chuyện giữa 1 ông bác và một cô bé đủ khiến người xem tò mò rằng:”chuyện gì sẽ xảy ra trong Baccano? Ai là main?”. Câu chuyện trong Baccano được bẻ lái dưới nhiều góc nhìn khác nhau nhưng nhất quan giữa các tuyến truyện đan xen. Các sự kiện và mốc thời gian chồng chéo lên nhau, mỗi một tập phim như hàng loạt các mảnh ghép và gợi ý đưa ra khiến người xem phải suy nghĩ và tò mò, cho đến tập cuối cùng tất cả khớp với nhau một cách hoàn hảo. Có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi xâu chuỗi các sự kiện lại với nhau nhưng đó lại chính là điểm thú vị của phim, qua góc nhìn đa chiều, dần dần mọi thứ được làm sáng tỏ. Nếu anime truyền thống miêu tả các pha hành động tàn ác dưới khung hình tối, trạng thái u ám gây phẫn nộ thì những phân khúc máu me bạo lực trong Baccano đa số được khắc hoạ rất bình thường, không tô bóng hay hiệu ứng, nó diễn ra rất tự nhiên. Xen lẫn với đó là những tình huống dở khóc dở cười do cặp đôi Issac-Miria gây ra( Chỉ riêng cách nói chuyện thôi cũng thấy hài rồi) và còn pha một chút trinh thám và kinh dị.
review anime bacccano - vietotaku 2
Baccano! sở hữu dàn nhân vật đông đảo và náo nhiệt. Nếu bạn đã qua quen thuộc với những anime mà plot xoay quanh một hoặc một nhóm nhân vật chính thì Baccano sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới đối với bạn. Trong Baccano, không có nhân vật chính hoàn toàn, bất kỳ ai cũng có thể là nhân vật chính. Câu chuyện được nhìn nhận dưới góc nhìn của rất nhiều nhân vật vậy nên ai là nhân vật chính? Điều đó tuỳ thuộc vào bạn.

Hình ảnh: Đồ hoạ khá tốt, hơi u tối mang đúng khung cảnh nước Mỹ những năm đầu thế kỷ XX. Art khá đẹp dù có hơi thiếu ổn định một chút, animation khá mượt. Âm nhạc: Ngay từ Op cũng khiến ta cảm thấy đây là một anime sống động và náo nhiệt rồi. Và khi đang lâng lâng trong bầu không khí đó thì bản ed nhẹ nhàng, pha chút đợm buồn được cất lên khiến ta dịu xuống. Những bản nhạc jazz đúng kiểu nước Mỹ những năm đầu thế kỷ 20.
Baccano chắc chắn là một anime thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Đánh giá cá nhân: 8,6/10
Nguồn: Akeno – FB Sưu Tầm

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất