Naruto Shippuden: 10 Câu Hỏi Về Jiraiya

Là người đào tạo nên những Ninja mạnh nhất trong lịch sử Làng Lá – như đã được đề cập trong bài TOP 10 Thầy giáo mẫu mực trong Anime [Phần 1]. Jiraiya đã để lại một dấu ấn khó phai trong cốt truyện.

Naruto Shippuden: 10 Câu Hỏi Về Jiraiya Trong cuộc chiến với Pain, Jiraiya đã chết – cái chết để lại tiếc thương nhất trong Series Naruto Shippuden. Một người thầy giáo vĩ đại, người sẵn sàng chết để bảo vệ Làng Lá và người góp phần lớn vào series Naruto như là một nền móng cho thế hệ sau. Tại sao mình nói như vậy? Khi Hokage Đệ Tam mất Jiraiya, Tsunade và các ninja khác với tư cách là giáo viên khác bước lên tiếp tục xây dựng Làng. Khi Jiraiya và Asuma Sarutobi mất Uzumaki Naruto và Nara Shikamaru cũng làm như vậy, tiếp tục bảo vệ và phát triển Làng vượt qua Đại chiến Ninja và sau này nữa. Hãy cùng mình trở lại với series Review Naruto và giải đáp 10 thắc mắc về Tiên nhân Jiraiya nhé!

 

10.Jiraiya đã trở thành hiền nhân như thế nào ?

hien nhan thuat cua jiraiya

 

Trong manga, không rõ ràng thời gian nào Jiraiya đã cùng hai cóc lão hiền nhân luyện tập. Tuy nhiên, anime đã cho ra một số tập phim phụ để cung cấp thêm một chút cốt truyện cho cuộc hành trình của Jiraiya. Khi Jiraiya cố gắng triệu hồi một con vật mà không có "khế ước" ràng buộc ông với chúng, ông đã bị triệu hồi ngược lại đến Núi Myoboku. Ông không rời đi ngay mà thay vào đó, sống giữa những con cóc và được cóc hiền nhân truyền cho hiền nhân thuật. Sau một thời gian luyện tập gian khổ, ông đã học được Hiền Nhân Thuật.

9.Điều gì truyền cảm hứng để ông trở thành "một nhà văn"?

nha van jiraiya va cuon sach cua ong

Mặc dù hầu hết các câu chuyện của Jiraiya được lấy cảm hứng từ việc theo đuổi Tsunade và những cuộc trốn thoát lãng mạn của anh ta, tuy nhiên đó không phải là những gì ban đầu khiến ông viết. Thay vào đó, Jiraiya được truyền cảm hứng từ một trong những học sinh của mình. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Jiraiya, "The Tale Of The Gutsy Shinobi" được lấy cảm hứng từ Nagato. Nagato muốn biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, giống như Jiraiya đã làm và giống như nhân vật chính trong cuốn sách của anh ta. Không một ai có mặt trong buổi ký tặng sách nhưng riêng Minato Namikaze lại rất thích nó. Ông đặt tên cho nhân vật là Naruto thay vì Nagato, và cái tên cuối cùng đã được truyền lại cho con đỡ đầu của ông.

8.Tại sao Jiraiya lại được gọi là Sannin huyền thoại?

sannin huyen thoai jiraiya

"Sannin Huyền Thoại" – một danh xưng thể hiện sự tôn trọng kính nể trong Naruro. Jiraiya là một trong "3 ninja huyền thoại", mặc dù ông không bao giờ đề cập chính xác về nó. Jiraiya, Orochimaru và Tsunade đã giành được danh hiệu khi họ cùng nhau chiến đấu lần cuối trong Đại chiến Shinobi lần thứ 2. Ba người họ dẫn đầu một trung đội chống lại Hanzo bên ngoài làng Amegakure (Làng Mưa). Họ là những người duy nhất sống sót sau cuộc tấn công, giành được sự tôn trọng của Hanzo và danh hiệu. Tuy nhiên, sau cuộc đối đầu cuối cùng họ đã đi theo con đường riêng của mình vì mỗi người có những mục tiêu rất khác nhau.

7.Nhóm máu của Jiraiya?

thong tin ve jiraiya

Các thông tin về Anime Naruto đều được liệt kê chi tiết trên các trang wiki fandom, nhờ đó việc tìm hiểu về thông tin chi tiết các nhân vật trở nên dễ dàng. Một phần thông tin bao gồm là nhóm máu. Văn hóa đại chúng Nhật Bản có nhắc tới rằng tính cách có thể bị ảnh hưởng bởi nhóm máu, dẫn đến rất nhiều người sáng tạo nội dung tiết lộ nhóm máu cho các nhân vật hư cấu của họ. Jiraiya là Loại B. Nhóm máu đặc biệt đó có liên quan đến sự quyến rũ và tính cách sáng tạo. Nó cũng liên quan đến sự bất cẩn và bướng bỉnh, tất cả dường như rất phù hợp với Jiraiya. Jiraiya có cùng nhóm máu với Tsunade và Orochimaru, cũng như với hai học trò của mình, Naruto Uzumaki và Minato Namikaze.

6.Jiraiya tốt nghiệp học viện shinobi vào lúc mấy tuổi?

jiraiya sensei tot nghiep hoc vien shinobi

Trong sê-ri Naruto , người hâm mộ đã thấy hầu hết thế hệ shinobi mới tốt nghiệp Học viện trong độ tuổi từ 11 đến 13. Tuy nhiên, Jiraiya là một thần đồng và đã tốt nghiệp Học viện trong một nửa thời gian. Jiraiya tốt nghiệp Học viện khi anh chỉ mới sáu tuổi, nhưng anh không làm điều đó một mình. Bạn cùng lớp của anh, Orochimaru và Tsunade cũng tốt nghiệp cùng anh. Họ trở thành một đội ba người dưới sự chỉ huy của Hiruzen Sarutobi – là thầy và cũng là Hokage Đệ Tam.

5.Cung Hoàng Đạo của Jiraiya

ninja huyền thoại jiraiya

Sinh ngày 11 tháng 11, Jiraiya thuộc cung Bọ Cạp theo Chiêm tinh học phương Tây. Mặc dù Chiêm tinh học phương Tây không được sử dụng trong vũ trụ Naruto, Jiraiya có lẽ là một nhân vật thú vị. Đến cuối đời, ông vẫn đặt niềm tin vào lời tiên tri. Bọ Cạp có xu hướng đam mê, tò mò và trung thành. Điều đó sẽ giải thích cho sự gắn bó của Jiraiya với Làng Lá và nhiệm vụ của anh ta là luôn luôn hướng về Làng. Tất nhiên, Bọ Cạp cũng "giận dai", điều này cũng sẽ giải thích Jiraiya luôn "để tâm" tới Orochimaru trong nhiều thập kỷ.

4.Jiraiya đã hoàn thành bao nhiêu nhiệm vụ?

so luong nhiem vu jiraiya hoan thanh

Khi các cuốn sách thông tin của Naruto được phát hành, họ đã tiết lộ thông tin về các nhân vật, như các món ăn yêu thích và chỉ số hoàn thành nhiệm vụ của họ. Những chỉ số về nhiệm vụ nói với người hâm mộ Naruto chỉ có bao nhiêu nhiệm vụ khó khăn mà shinobi đã hoàn thành. Chỉ số nhiệm vụ của Jiraiya rất ấn tượng. Theo thống kê của mình, ông đã có 1.839 nhiệm vụ trước khi mất. Trong số đó, chỉ có 58 nhiệm vụ cấp bậc D (dễ nhất). Jiraiya cũng đã hoàn thành 138 nhiệm vụ cấp S (khó nhất).

3.Tại sao Jiraiya không chấp nhận vị trí Hokage?

tai sao jiraiya khong la hokage

Trong series Naruto, Jiraiya liên tục được đề nghị ứng cử vị trí Hokage. Nhưng ông hết lần này qua lần khác từ chối, điều này cũng để lại dấu hỏi lớn trong lòng fan hâm hộ. Vì nếu Jiraiya chấp nhận vị trí này, thì có thể cuộc chiến giữa ông và Pain sẽ không xảy ra. Ban đầu, ông từ chối vị trí này vì ông không tin mình xứng đáng với điều đó. Jiraiya biết ông sẽ không xứng đáng cho vị trí đó vì thói quen và tính cách của ông. Ông ấy cũng biết rằng ông sẽ "không thể sống cuộc sống của mình như ông ấy muốn" trong vai trò đó. Khi ông rời Làng Lá để làm gián điệp, sự vắng mặt của ông đồng nghĩa với việc ông sẽ không thể đảm nhận vị trí này một lần nữa ngay cả khi ông đổi ý. Ông thích một cuộc sống Shinobi bình thường thay vì làm vị trí Trưởng Làng.

2.Tại sao nói Jiraiya là thầy của những ninja mạnh nhất Konoha?

jiraiya là thầy của những ninja mạnh nhất konoha

Trong lịch sử Shinobi đã có những cái tên khiến các làng phải kính sợ khi nhắc tới Konoha, trong số đó phải kể đến những học trò của Jiraiya. Bao gồm Uzumaki Nagato, Namikaze Minato và Uzumaki Naruto. Nagato với Rinnegan – sức mạnh của lục đạo đã khiến Konoha khốn đốn, tia chớp vàng Konoha là cái tên mà Raikage Đệ Tứ đặt cho Namikaze Minato – với tốc độ sánh ngang và thậm chí vượt hơn Raikage. Và cuối cùng là Naruto – đứa trẻ của lời tiên tri với sức mạnh của lục đạo hiền nhân, tiên nhân thuật và cả sức mạnh của Cửu Vĩ, người được ví là Shinobi mạnh nhất lịch sử. Vậy tất cả cái tên trên là đủ để gọi Jiraiya là bậc thầy trong đào tạo ninja.

1.Sức mạnh của Jiraiya

sức mạnh của jiraiya

Là một Sannin huyền thoại và cũng "xém" là Hokage, Jiraiya mang trong mình một sức mạnh to lớn khiến nhiều người kinh sợ. Rất nhiều kẻ thù đã trành "đụng mặt" với ông trong đó có Uchiha Itachi, Kisame hay Pain cũng thừa nhận nếu ông biết sự thật về sức mạnh thì Pain sẽ bị hạ gục. Ông có thể sử dụng Tiên nhân thuật, phong ấn thuật, thổ độn, Rasengan…Điểm yếu duy nhất của ông là không giỏi trong việc sử dụng Ảo thuật.
Nguồn: Amanda Bruce Trans và Edit bởi NeekoSama

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất