TOP 10 thầy giáo mẫu mực nhất trong anime [phần 2]

Như đã giới thiệu ở phần 1 thì danh sách trên sẽ không có thứ hạng nhé, tất cả đều dựa trên độ “mẫu mực” của từng bộ anime nên mình sẽ không xếp thứ hạng, rồi mình bắt đầu nhé!

Iruka Sensei – Naruto

top 10 thay giao mau muc nhat trong anime phan 2 - vietotaku
Umino Iruka là một Chunin của Làng Lá, được biết đến với tư cách là thầy giáo đầu tiên của Naruto. Trong quá khứ Cha mẹ của Iruka Sensei đã bị Cửu Vỹ – Con quái vật bị phong ấn trong người Naruto sát hại. Tuy nhiên ông đã vượt qua cảm xúc thù hận của bản thân để bước đầu đào tạo Naruto trở thành nhẫn giả mạnh nhất trong lịch sử. Ông cũng người đầu tiên trong làng “thực sự quan tâm đến hạnh phúc của Naruto” (Theo lời của Naruto lúc lấy trộm cuộn giấy cấm thuật). Với ý chí và mong muốn truyền lại “Hỏa chí” cho thế hệ sau (Theo Hokage Đệ Tam) cùng với nhiệt huyết và “cái tâm” của một người thầy, Iruka Sensei qủa thật xứng đáng là người thầy mẫu mực trong naruto nói riêng và anime nói chung.

Hatake Kakashi – Naruto

top 10 thay giao mau muc nhat trong anime phan 2 - vietotaku 2
Naruto là một bộ anime phiêu lưu viễn tưởng mà ở đó người xem có thể tìm được tất cả cung bậc cảm xúc. Ở đó cũng có những câu chuyện về tình thầy trò lấy đi nước mắt của rất nhiều fan hâm mộ. Và cũng có những câu chuyện hài hước nhưng không kém phần cảm xúc. Chính vì thế mình nghĩ việc đưa phần lớn các sensei của bộ anime trên vào Top 10 thầy giáo mẫu mực nhất anime là hợp lý. Kakashi – Naruto là một ví dụ. Kakashi – sensei là một Jounin của Làng Lá, là người hướng dẫn cho Đội 7 thực hiện các nhiệm vụ. Trong kì tuyển Genin, 3 người của Đội 7 là trường hợp duy nhất qua được bài tuyển của Thầy – chứng tỏ tiêu chuẩn về đào tạo ninja của Kakashi là rất cao. “Đừng lo, thầy sẽ bảo vệ các em dù cho có phải mất mạng đi chăng nữa.” – Câu nói nổi tiếng của Kakashi đủ để hiểu được con người của Thầy.

Koro-sensei – Lớp học ám sát

top 10 thay giao mau muc nhat trong anime phan 2 - vietotaku 3
Koro- sensei: tên của thầy nghĩa là Ko thể giết/ám sát, một cái tên đầy sự thách thức. Tên này cũng đúng khi thầy là một con “quái vật” với tốc độ 20 mach ( tốc độ âm thanh) một con quái vật nguy hiểm đối với Trái Đất, nhưng đối với chúng ta thì lại là một người thầy dễ thương, tốt bụng và biến thái. Đằng sau việc đào tạo lớp E thành một lớp học sát thủ với mục tiêu là giết chính người thầy, còn là 1 trái tim chân thành của một người thầy trong hình dạng một con quái vật. “Chừng nào anh còn sống….anh sẽ sử dụng hết thời gian của mình để làm một giáo viên. Anh sẽ trông chừng và bảo vệ lũ trẻ mà em vô cùng trân trọng. Dù thế nào đi nữa, những chiếc xúc tu này cũng không bao giờ để chúng lạc lối” – trích câu nói của Sensei.

Saitama – Onepunch Man

top 10 thay giao mau muc nhat trong anime phan 2 - vietotaku 4
Saitama là một con người bình thường, trừ việc không bình thường là ông là con người mạnh nhất trong anime Onepunch Man. Luôn xuất hiện với khuôn mặt lạnh lùng và “bất cần đời”, tuy nhiên cũng không kém phân giải trí. Cách mà cặp đôi thầy trò Saitama – Genos đến với nhau cũng khá giải trí, Genos đánh thua Saitama và nhận ông là Sensei. Trong anime Saitama ít khi dạy Genos ngoài việc dạy cậu chơi game và thi thoảng cùng nhau đi shopping. Saitama cứu Genos trong những lần huyết chiến và đó là lúc Saitama dạy cho Genos. “Nếu anh hùng quay đầu chạy thì ai sẽ ở lại đây và chiến đấu ?”, “Sức mạnh thực sự của con người là chúng ta có thể thay đổi bản thân.” – hai câu nói làm thay đổi con người của Genos và khiến Genos kính trọng Saitama.

Eikichi Onizuka – Great Teacher Onizuka

top 10 thay giao mau muc nhat trong anime phan 2 - vietotaku 5
Eikichi Onizuka là một giáo viên của lớp 3-4 – một lớp học với các bạn học sinh “gương mẫu”. Trong quá khứ anh và Ryuji Danma (một người bạn thân) là hai kẻ “ngoài vòng pháp luật”. Ngay cả việc Anh được nhận làm giáo viên cũng nhờ tấm bằng “fake”. Thậm chí cách dạy của anh còn bị thầy Hiệu phó chỉ trách. Những “phép màu” anh tạo ra anime GTO thể hiện tấm lòng, tính cách và khả năng “dạy học” tuyệt vời của anh. Để giúp học sinh của mình giải quyết vấn đề theo cách riêng. Tìm được tình bạn bằng sự kiên trì và chân thành.

Trên đây là top 10 thầy giáo mẫu mực nhất trong anime phần 2 do VietOtaku Team sưu tầm, mình đang chọn lọc và tiếp tục để sẽ có một vài bài viết nữa. Mong mọi người ủng hộ website bằng việc để lại bình luận và chia sẻ bài viết nhé! Cảm ơn mọi người!

Nguồn: NeekoSama – VietOtaku Team

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất