[Review Manga] Jahy-sama wa kujikenai!

Một anime đang được rất nhiều người đón chờ trong khoảng thời gian này chính là Jahy-sama wa kujikenai!. Được chuyển thể từ manga cùng tên, qua nét vẽ cuốn hút của tác giả Wakame Konbu. Bộ truyện có thật sự hấp dẫn người đọc rộng rãi tới vậy hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Giới thiệu Manga Jahy-sama wa kujikenai!

Tên Manga: Jahy-sama wa kujikenai!
Tên khác: Jahy-sama Won’t Be Discouraged!, The Great jahy will not be defeated, Jahy-sama sẽ không nản chí!
Thể loại : Comedy – Ecchi – Shounen – Slice of Life
Tác giả: Wakame Konbu
Nhà xuất bản: Square Enix

Tóm tắt nội dung

đánh giá nội dung manga Jahy-sama wa kujikenai

Bộ truyện theo chân Jahy-trợ lí thân cận của chúa quỷ- là người có quyền lực thứ nhì trong vương quốc quỷ dữ. Tuy nhiên trong trận giao tranh với một nữ pháp sư, viên ngọc huyền bí chứa đựng tất cả ma thuật mà cô nắm giữ đã bị phá hủy và theo sau đó chính là sự sụp đổ của cả vương quốc. Giờ đây, vì mất đi ma thuật mà nhân vật chính của chúng ta đã biến thành một cô gái bé nhỏ sống ở Nhật Bản. Để có thể gầy dựng lại vương quốc quỷ dữ như ban đầu, cô phải thu thập toàn bộ mảnh vỡ của viên ngọc huyền bí đó, nhưng đầu tiên để không bị chết đói trước khi hoàn thành được mục tiêu thì cô phải kiếm cho mình một nguồn thu nhập để sống sót qua ngày trước đã…

Đánh giá chi tiết

Mạch truyện

đánh giá mạch truyện và cốt truyện manga the great jahy will not be defeated

Sau khi biết được lý do Jahy tới Nhật Bản, mạch truyện đã được chuyển tới thời điểm hiện tại, khi mà Jahy phải sống trong một căn hộ xập xệ, xuống cấp. Nhờ một mảnh vỡ từ viên ngọc khiến cô giữ được hình dạng người lớn trong một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày mà cô có thể làm việc tại một quán bar cho chị gái của chủ nhà nơi cô đang ở. Vào những hôm được nghỉ, Jahy vẫn luôn ráo riết tìm kiếm những mảnh vỡ còn lại với hy vọng một ngày nào đó được trở về cuộc sống trước kia.

Đánh giá nhân vật cốt truyện

Nhân vật jahy-sama

Khi tìm hiểu thì có lẽ các bạn cũng đã biết được đây chính là một bộ truyện mang tag Comedy (hài hước). Có thể là những lúc Jahy cãi nhau với chủ nhà về tiền thuê trọ hay khi cô giận dỗi vì bị sếp đối xử như một cô bé nhỏ nhắn đáng yêu, dù là gì thì cuộc sống của Jahy vẫn luôn có những khoảnh khắc khiến chúng ta phải bật cười thành tiếng. Điều tuyệt vời nhất đối với Jahy có lẽ là việc không phải cô đơn ở Nhật Bản nơi “đất khách quê người” này bởi cô đã nhanh chóng tìm thấy một đầy tớ của mình sống ở gần đó. Mặc dù Jahy cũng chẳng mấy tự hào về nơi ở hiện tại của mình để có thể mời ai đó tới nhà. Jahy đã khiến tôi liên tưởng tới nhân vật chính của bộ truyện Himouto! Umaru-chan có lẽ phần lớn bởi vì tính cách của hai nhân vật có rất nhiều nét tương đồng với nhau. Do ở trong vương quốc quỷ, Jahy nắm giữ quyền lực gần như tối cao khiến khi ở trong thế giới loài người cô cũng luôn tỏ vẻ bề trên với những người xung quanh. Mặc dù cô không đủ tiền mua thịt hay luôn kì kèo việc trả tiền trọ nhưng chẳng thiếu những lúc chúng ta bắt gặp Jahy đang cãi nhau với chủ trọ hay hành xử ngang ngược. Nhưng dù là vậy thì cả quản lí và chủ trọ vẫn luôn quan tâm và chăm sóc Jahy.

Jahy-sama wa kujikenai! có đáng để xem không?

Jahy-sama wa kujikenai có đáng để xem không

Tập 1 gồm 5 chương truyện ngắn và hầu hết đều là để giới thiểu tuyến nhân vật nên thật khó để có thể dự đoán mạch truyện tiếp theo sẽ diễn biến ra sao. Ngoài ra tập 1 có tổng cộng 3 chương 0 có vẻ như là bản thảo ban đầu của bộ truyện nhưng có lẽ độc giả sẽ cảm thấy hơi phiền phức khi ba chương này lại mang nội dung và mạch truyện lặp lại với ba chương truyện tiếp theo. Jahy-sama wa kujikenai! Là bộ truyện được chắp bút bởi mangaka Wakame Konbu, cũng là tác giả của hai bộ truyện “Cô hầu gái nhà mình mới thuê thật sự quá đáng ngờ mà” và “Sekai de Ichiban Oppai ga Suki!”. tuy nhiên các ô truyện của tập 1 này lại khá lớn, tác giả Konbu cũng thường hay để chúng tương đối trống, phần lớn là tập trung vào thông tin và biểu cảm của từng nhân vật (mặc dù tới chương 5 thì đã cải thiện được phần nào). Nét vẽ của tác giả cũng đã làm rất tốt trong việc truyền tải những yếu tố gây hài từ các tương tác và suy nghĩ của nhân vật-một việc rất quan trọng trong quá trình tạo ra một bộ truyện. Ví dụ tiêu biểu như độc giả luôn có thể dễ dàng nhận thấy được suy nghĩ và cảm xúc của Jahy cho dù có đọc câu thoại hay là không.

Nhìn chung, tập 1 Jahy-sama wa kujikenai! bao gồm hàng loạt các tình huống vô cùng hài hước và giải trí với một tuyến nhân vật rất dễ chiếm được cảm tình của người đọc. Nếu các bạn đang tìm kiếm cho mình một bộ truyện mang đến trải nghiệm giống với “Himouto! Umaru-chan” hay “thiên thần sa ngã Gabriel” thì “Jahy-sama wa kujikenai!” chính là lựa chọn không thể bỏ qua trong thời điểm này.

Nguồn: AnimeUkNews

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất