[Review Anime] Review Black Clover Season 1 – Phần 4

Đầu tiên mình vui mừng thông báo rằng phần này tập trung chủ yếu vào cốt truyện chính và những tiến triển trong hành trình trở thành Ma pháp Vương của Asta và Yuno, đồng thời cố gắng ngăn cản kẻ thù bí ẩn của họ, The Eye of the Midnight Sun. Vì vậy… sẽ có thêm nhiều cuộc phiêu lưu ma thuật đáng mong đợi của Asta với nhóm bạn khác thường của cậu ấy trong phần này. Sau trận chiến lớn đầu tiên với The Eye of the Midnight Sun, Asta và Yuno được khen thưởng với thứ hạng mới, Asta, được phong là Kỵ sĩ Sơ đẳng Đệ tam, trong khi Yuno trở thành Kỵ sĩ Đệ nhất đẳng. Mình đã từng chỉ ra trong quá khứ rằng số lượng tập phim của mỗi phần quá ít, tuy nhiên, bộ phim dường như đang dừng việc phát triển cốt truyện ban đầu và tập trung vào những arc nhỏ lẻ, trải dài suốt các tập phim. Điều này đặc biệt tốt trong phần 4 vì chúng ta tập trung sâu hơn vào quá trình phát triển nhân vật trong từng arc nhỏ chứ không tập trung vào những mâu thuẫn trong mạch truyện chính. Asta đến thăm Rebecca Scarlet, người mà cậu ấy gặp trong các tập trước tại làng của cô ấy, nơi mà cậu tình cờ gặp Gauche Adlai, một thành viên nhóm Black Bull ám ảnh thái quá với cô em gái 10 tuổi của mình. Một sự ám ảnh không lành mạnh chút nào. Câu chuyện của anh ấy trong arc này tương tự như của Luck trong arc Dungeon, chúng ta sẽ được thưởng thức một bộ phim với những cảnh hồi tưởng và những tương tác hé lộ lý do vì sao anh ấy trở nên vô tâm. Mình đánh giá cao việc bộ phim tập trung vào những nhân vật phụ như thế này, mặc dù đôi khi nó có thể phá hỏng bộ phim, nhưng mình thích việc họ đã dành ra thời gian để nói cho chúng ta biết hoàn cảnh dẫn đến cách các nhân vật hành động như bây giờ, kể cả khi đó không phải là lý do cho những hành động đó.

danh gia blackclover phan 4

Trong phần này, chúng ta tiếp tục đào sâu hơn vào khả năng và động lực của những nhân vật phản diện chính của bộ phim, The Eye of the Midnight Sun, và chỉ huy bí ẩn của chúng, Licht. Nhóm người này tiếp tục trở thành mối đe dọa đến Vương quốc Clover khi các thành viên của chúng lần lượt xuất hiện như thành viên mạnh nhất, The Third Eye, cũng như khả năng phép thuật của Licht trong trận chiến lớn đầu tiên. Những phần đầu của bộ phim chủ yếu tập trung vào những xung đột nhất thời với những kẻ thù riêng lẻ và nhanh chóng bị đánh bại, vì vậy, đó là sự thay đổi đáng hoan nghênh khi bộ phim đã có nhân vật phản diện rõ ràng và một số cải tiến trong các tập sắp tới. Đặc biệt là khi có các cải tiến về chiến thuật, khả năng và cả hiệu ứng khi các nhân vật lần lượt có những đột phá trong việc sử dụng phép thuật. Chúng ta cũng sẽ được chứng kiến sự xuất hiện đầy hiếu chiến của thủ lĩnh nhóm Black Bull, Yami Sukehiro. Yami là một nhân vật nổi bật trong bộ phim và đóng vai trò quan trọng với Asta nhưng đến bây giờ chúng ta mới được nhìn thấy Yami chiến đấu, và đó dường như là một sự bùng nổ ấn tượng. Yami là một kiểu nhân vật điển hình trong shonen, vô lý, lạnh lùng, cau có nhưng cũng vì thế khiến cho kiểu nhân vật này có khả năng cận chiến tốt hơn và linh hoạt hơn. Những đòn chém của anh ấy trong tạo nên các phân cảnh chiến đấu mãn nhãn, điều mà bộ phim đang thiếu hụt trong những tập gần đây.

The Eye of the Midnight Sun - black clover

Tuy những nhân vật trong tuyến nhân vật quan trọng đang phát triển tốt, nhưng không phải tất cả đều nhận được phản hồi tích cực. Noelle ban đầu là một nhân vật đặc biệt với mình, vì cô ấy phải vất vả để có thể điều khiển năng lực của mình và là người khác biệt trong gia đình Silva cao quý. Ban đầu cô ấy được xây dựng là một người lạnh lùng, những hành động của cô ấy được chứng thực là đúng nhưng đồng thời bộ phim cũng xây dựng cô ấy khá thảm hại, trái ngược hoàn toàn với nhân vật Asta, người sẽ nổi giận và sẽ hét lên để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên tại thời điểm này, toàn bộ tính cách nhân vật này được thể hiện qua tình cảm cô ấy dành cho Asta trong khi dường như tính cách ban đầu của cô ấy đã bị “bỏ quên”. Hi vọng việc này sẽ được khắc phục trong Phần 5, nhưng hiện tại có chút thất vọng. Mình đã từng nói trong phần trước rằng mình đặc biệt thất vọng về những hiệu ứng trong phần 3. Những nhà sản xuất Black Clover dường như đang mắc phải sai lầm thường thấy trong những bộ anime dài kỳ, điều mà Studio Pierrot có lẽ đã rất quen thuộc khi sản xuất những bộ phim trước đó như Naruto, Bleach khi chất lượng của những hiệu ứng đột ngột tệ đi tại một thời điểm nhất định. Trong phân cảnh chiến đấu chính của phần này, chúng ta có cái nhìn thoáng qua về tiềm năng của các trận đấu lớn trong tương lai. Mặc dù chưa hoàn toàn thấy được các phần cao trào, nhưng chúng ta đã bắt đầu thấy một vài hiệu ứng thu hút mà chúng ta biết studio có thể thực hiện được. Hy vọng rằng trong Phần 5, với những gì đúc kết được từ Phần 1, chúng ta có thể thật sự thấy những hiệu ứng đỉnh cao trong thứ rất có thể là một trận chiến kết thúc hoành tráng.Ngay cả phần nhạc mở đầu và kết phim cũng được giữ nguyên như phần trước, “Black Rover” của Vickeblanka, và “Black to The Dreamlight” của EMPiRE. Nếu bạn muốn biết ý kiến của mình về những bài hát này (với “Black Rover” là bài hát yêu thích của mình) bạn có thể xem trong bài review về Phần 3 của mình.

cam nhan ve anime blackclover volum 4

Về phần những tập đặc biệt, vì phần này có số lượng tập phim ít hơn, số lượng tập đặc biệt khá nhiều: bình luận về tập 33 và 37 bởi dàn cast Anh, bên trong studio J: New City, Clover clip bản đặc biệt, 2 bài hát “Black Rover” và “Black to the Dreamlight” không lời và Bên trong điểm nhấn của các tập phim của tất cả các tập được thảo luận bởi dàn cast Anh. Black Clover tiếp tục phát triển số lượng nhân vật hùng hậu và xây dựng những mâu thuẫn chính của bộ phim khi chúng ta tiến gần đến kết thúc của mùa đầu tiên. Nhịp điệu của phim trong những tập gần đây khá tuyệt dù bộ phim vẫn đang phải vật lộn để nổi bật giữa vô số bộ phim hiện nay. Bộ phim đã cho thấy sự hứa hẹn trong cách thể hiện và với việc bộ phim vẫn còn tiếp tục, sẽ có nhiều thời gian để phát triển. Với hồi kết sắp đến trong những tập tiếp theo, hi vọng mùa này sẽ kết thúc tốt đẹp.
Nguồn: AnimeUkNews Trans bởi An An – VietOtaku Team

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất