[Review Manga/Anime] Honey and Clover

Thanh xuân như chuyến tàu tốc hành một chiều băng qua đường ray cuộc đời, chỉ để lại trong lòng người khách những mảnh ký ức và biết bao cảm xúc khó tả. Đôi khi người ta hoài niệm, cố gắng tìm lại cái thời trẻ trung tưng bừng nhiệt huyết đã qua ấy mà chẳng thể được. Và Honey and Clover đến, như một thước phim điện ảnh không màu, chậm rãi tua lại những bến bờ kỷ niệm…
review manga/anime honey and clover
Chỉ với 67 chapters – Honey and Clover chứa đựng cả một cánh đồng tràn đầy hương vị tuổi trẻ của ba chàng trai Yuta Takemoto, Shinobu Morita, Takumi Mayama và hai cô gái Hagumi Hanamoto, Ayumi Yamada. Với mạch truyện nhẹ nhàng, người đọc không vấp phải nút thắt nghẹt thở nào bởi câu chuyện đơn giản là những mảnh ghép đầy màu sắc về cuộc sống đại học: trễ giờ, nợ môn, đi làm thêm, “viêm màng túi” cuối tháng, yêu đơn phương, FA mãn tính, cả những tâm sự chất chứa lo lắng cho tương lai… Nhưng kỳ lạ thay ta vẫn cứ bị hút vào vòng cuộc sống quá đỗi bình thường ấy. Chính những lời thủ thỉ mộc mạc, đan xen với dòng cảm xúc chân thật đã bắt chung nhịp đập với trái tim ta. Ta như nhìn thấy tuổi thanh xuân của mình trong các nhân vật: hăng say học tập để tốt nghiệp, lựa chọn con đường tương lai, dũng cảm bước từng bước để trưởng thành hơn về mọi mặt.
review manga/anime honey and clover 2
Mở đầu bằng một buổi tối nhộn nhịp trong nhà trọ của các chàng trai: “Căn phòng chừng chục mét vuông cộng thêm cái bếp nhỏ hơn cái lỗ mũi, không phòng tắm. Cách trường 10 phút đi bộ. Xây dựng cách đây 25 năm…”. Những khu trọ đã trở thành 1 phần không thể thiếu của đời sinh viên, là tổ ấm thứ hai dành cho những sinh viên xa nhà, nơi họ cùng nhau chung sống, chia ngọt sẻ bùi. Mỗi ngày đều háo hức lăn xả trong cuộc sống sinh viên muôn màu, đến khi cánh cửa phòng trọ vĩnh viễn đóng lại, cũng là lúc họ khóa lại thanh xuân của mình. Chính từ chỗ trọ nghèo nàn đó, ta chứng kiến các chàng trai dần trưởng thành.
review manga/anime honey and clover 3
Là một bộ truyện thuộc thể loại Josei mang xu hướng hiện thực, Honey and Clover không giữ mãi sự vui tươi mà đan xen vào đó những nốt trầm của cảm xúc. Như chuyện nắng mưa thất thường, những cảm xúc vừa ngọt ngào lại vừa cay đắng của chữ “yêu” cứ thế đùa nghịch với những sinh viên đang ngây ngô nếm thử trái cấm. Hẳn là nhiều người sẽ thấy tiếc cho cái kết của Honey and Clover vì những chuyện tình còn đang dang dở. Nhưng vốn dĩ Honey and Clover là một cuốn nhật ký của tuổi trẻ về chặng đường của những người đã vấp ngã rồi đứng lên để trưởng thành, chứ nào phải câu chuyện tình màu hồng với cái kết viên mãn cho tất cả các đôi. Tuổi trẻ có thể in dấu những nỗi đau của bao mối tình câm lặng, nhưng họ sẽ không bao giờ quên được những giây phút được quây quần bên nhau. Thời gian có thể làm phai dần ký ức, những đứa trẻ ngày nào có thể chẳng còn nhớ nổi mình đã ăn món gì, đã nói điều gì vào những buổi tụ họp ấy. Nhưng chắc chắn họ sẽ vẫn cảm nhận được sự vui vẻ, ấm áp từ những người bạn thân. Và nhất định, đâu đó trên đường đời, những con người ấy sẽ vẫn như ngửi thấy hương cỏ xanh thanh khiết, vẫn như thấy nắng vàng ôm ấp mình trong tay, như khi cả lũ còn bò ra trên cánh đồng tìm cỏ bốn lá ngày trước.

Dưới góc nhìn hài hước và chân thành, Honey and clover kể câu chuyện về những con người trẻ tuổi hoang mang trước cánh cửa cuộc đời với bao hoài bão, đam mê, với những băn khoăn về tương lai hay sự vụng về trong tình cảm. Bộ phim khiến những cô cậu học trò thèm thuồng cuộc sống tự do, làm giới trẻ hiện đại băn khoăn nhìn lại bản thân và khiến những người trưởng thành tiếc nuối tuổi trẻ tươi đẹp đã qua. Honey and clover chỉ có thể nói là đẹp, vừa hài hước vui nhộn lại vừa buồn mà giàu triết lí.

Một bộ truyện đáng để bỏ thời gian ra đọc.

Nguồn: Akeno – FB sưu tầm

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất