Hắc Báo Liệt Truyện giới thiệu truyện

Hắc Báo Liệt Truyện

Số tập: 900

Năm sáng tác: Tháng 2/1990

Tác giả: Mã Vinh Thành, Ôn Nhật Lương, Đan Thanh, Thiếu Kiệt, Diệp Minh Phát...

Hắc Báo Liệt Truyện có thể xem là bộ truyện tập họp gần như đầy đủ các họa sĩ Hongkong đương thời. Ban đầu do Ôn Nhật Lương chấp bút, sau dó đổi do Thiên Hạ của Mã Vinh Thành kéo dài phần sau đến khi kết thúc.

Tên truyện là Hắc Báo Liệt Truyện, nhưng không hoàn toàn kể về Hắc Báo, nhân vật có rất nhiều. Lấy Hắc Báo làm trung tâm, tính cách từ kiên cường, trải qua yếu đuối, tốt bụng, tà ác,lúc thi giết người không chớp mắt, khi thì gánh trọng trách cứu thiên hạ.

Câu truyện xoay quanh kế hoạch "tam phân thiên hạ" của Tuyệt Thế Trường Không, cha của Hắc Báo và Thiết Trung.

Nhân vật:

Hắc Báo: Tên thật là Thiết Nghĩa, con thứ hai của Trường Không, thành viên đội Hắc Báo, sau đó được Trường Không sắp đặt thành Nhật Bản Ám Thiên Hoàng. Cả đời chìm nổi vô số, thừa kế dòng máu của Trường Không, đặt chân vào hàng cường giả trong truyền thuyết, cuối cùng quyết chiến với đại ca.

Thiết Trung: con lớn của Trường Không, biệt hiệu Đông Phương Cự Long, ban đầu là thành viên đội Hắc Báo, sau đó trở thành kẻ thống trị xã hội đen Hongkong, tính cách cương nghị bất khuất, cả đời vượt nhiều sóng gió, chiến thắng vô số kẻ địch, cuối cùng thống lĩnh Trung Hoa.

Tuyệt Thế Trường Không, được xem là người có trí tuệ nhất, là Ám Thiên Hoàng Nhật Bản. Tuổi nhỏ trà trộn vào Trung Quốc, một lòng giúp Nhật Bản nuốt Trung Quốc. Sau này đại ngộ, siêu việt chúng sinh, một đời đứng trên đỉnh cao, có hai câu nói thích hợp với ông ta: Trong cường tuyệt có kế hoạch, trong trí tuệ có gian xảo. Trường Không không khác gì Vô Danh trong Phong Vân.

Lý Luyện: kiếp trước của Chiến Cuồng, có ân oán với Trường Không, vì thù hận, luyện thành cuồng chiến sĩ: Chiến Cuồng. Sau này chân thân Lý Luyện trùng sinh, trở thành đại ma đầu. Cuối cùng cải tà qui chánh, trở thành tri kỷ với Trường Không.

Thần Võ Bất Tử, đại thái tử của Minh Thiên Hoàng Tộc Nhật Bản, bái Chiến Cuồng làm sư phụ, là đệ tử đầu tiên của Chiến Cuồng. Có sức mạnh kinh thế hãi tục và thể phách cường tráng.

Long Cầu Đạo: Đường chủ Vạn Long Đường, con của Vu Chánh "Lệ Nhãn", có số mạng bất phàm, một thân chính khí, ân oán phân minh, bị giáo chủ Thiên Lý Giáo Chân Lý dẫn ra ác niệm trong tâm, một lần nhập ma, qua lại giữa cực chánh và cực tà. Nhưng cuối cùng kiên trì chánh đạo nhân gian, trở về chánh nghĩa. Cuối cùng vì cha con Hắc Báo quyết chiến Long Sơn, một chiêu Thiền Long Ngộ Đạo cảm hóa Long Sơn, hi sinh tráng liệt.

Vô Chân: trên người mang Thiên Niên chi Kiếp, không khác gì Đế Thích Thiên trong Phong Vân.

Thánh Đế: vừa xuất hiện đánh bại cả Trường Không, Thiết Trung. Cuối cùng thành lập Thiện Lương Đế Quốc, truy cầu thiện tuyệt đối.

...Còn tiếp phần 2

BÌNH LUẬN
Bạn cần đăng nhập để tiếp tục

Sắp xếp: Mới nhất